Wednesday, November 4, 2015

Xếp tương ứng 1-1


Các bạn nhìn xem cô Mai có gì ở trên bảng này?






À cô có những bông hoa và chậu hoa.
Bây giờ cả lớp mình cùng đếm xem có bao nhiêu bông hoa và chậu hoa nhé!





Cô có 4 bông hoa và tương ứng với mỗi bông hoa là 1 cái chậu.

như vậy là chúng ta đã xếp ghép đôi 2 nhóm đồ vật với nhau theo quy tắc xếp tương ứng 1-1



Bây giờ cô có 4 bạn búp bê,cô sẽ mời 1 bạn lên xếp tương ứng với mỗi bạn là 1 quả táo.


Rất nhiều bạn xung phong lên


Và bạn Minh Trí đã được  mời lên.


Bạn ấy đã xếp đúng rồi




Bây giờ mình cùng làm bài tập nhé !



Cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn 1 cái rổ,trong đó có hình tron  và hình chữ nhật,các bạn hãy xếp các hình tròn,tương ứng vối hình chữ nhật.


Các bạn đang tập trung làm bài..









Các bạn lớp mình giỏi quá.


Bây giờ mình chia nhóm và làm bài tập tiếp nhé !




Các bạn đang phân chia nhau cùng hoàn thành bài của nhóm mình.


  Nhóm nào cũng làm việc tích cực





Qua bài học các bé đã có kĩ năng ghép đôi xếp tương ứng 1-1 từng đôi của 2 nhóm đồ vật.
ôn lại kĩ năng đếm và xếp cạnh nhau.

No comments:

Post a Comment